*-* ý tưởng kinh doanh *-*

Kinh doanh áo quần “cũ ” qua mạng xã hội Facebook



1.Tại sao khách hàng mua áo quần đã qua sử dụng qua mạng:
Nhu cầu mua sắm ngày nay trở thành một nhu cầu thiết yếu đối với con người. Mọi người ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp đều quan tâm đến nhu cầu làm đẹp. Tuy nhiên, một vấn đề lớn đặt ra là chi phí cho nhu cầu này không hề ít. Xuất phát từ thực tế này cũng như tư tưởng “ cũ người mới ta ”, mình định tiến hành công viêc kinh doanh áo quần “cũ” qua mạng.
Tôi nghĩ đây là một ý tưởng kinh doanh khả thi, bởi:
- Chỉ với một mức giá vừa phải (30-60% giá gốc) khách hàng vẫn mua được những sản phẩm đẹp,chất lượng, hợp thời trang,…
- Ngày nay Internet đã trở thành một người bạn không thể đối với hầu hểt các bạn trẻ, cũng như thời gian cho công viêc, hoc tập đã gần như chiếm hết quỹ thời gian một ngày, chính vì vậy mua hàng qua mạng đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Chỉ cần một cái Click chuột khách hàng đã có thể mua sản phẩm mà mình ưa thích .
2 Mô hình doanh thu :
Chúng tôi sẽ lập một tài khoản Facebook, và dùng tài khoản này để giới thiệu sản phẩm cũng như giao dịch với khách hàng . Hình thức giao hàng và thanh toán sẽ tuỳ thuộc vào vị trí của khách hàng :
- Khách hàng “gần”( phạm vi bán kính 10 km) : chúng tôi sẽ đến giao hàng tại nhà và khách hàng sẽ thanh toán ngay khi nhận hàng.
- Khách hàng “xa” : chúng tôi sẽ gửi hàng qua bưu điện, khách hàng sẽ thanh toán cho chúng tôi theo hình thức chuyển khoản.
3. Cơ hội thị trường :
- Tôi nhận thấy đây là một thị trường tiềm năng. Từ khi Blog Yahoo ! 360 đóng cửa, một lượng lớn bạn trẻ đã chuyển qua sử dụng Facebook, đúng như tính chất là một mạng xã hội, thành viên sử dụng có thể liên lạc và giao tiếp với nhau một cách dễ dàng. Như vậy, khi chúng tôi giới thiệu sản phẩm lên Facebook thì sẽ có được một lương khách hàng biết đến. Còn nhu cầu thời trang thì như tôi đã nói ở trên, nó đã trở thành một nhu cầu thiết yếu hàng ngày của mỗi chúng ta. Với dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ thoả mãn nhu cầu đó ở mức tốt nhât bởi “ hàng đẹp, giá rẻ”, giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, thái độ phục vụ nhiệt tình.
4. Mô tả cạnh tranh :
- Thế giới “ thật” : Khi nhắc tới áo quần rẻ và đẹp thì khách hàng có thể liên tưởng dễ dàng đến những cửa hàng Secondhand hay hàng Bigsale.
- Thế giới “ ảo” : Hiện nay thì loại hình dịch vụ này vẫn còn khá mới, tuy nhiên trong thời gian tới chúng tôi nghĩ dịch vụ này sẽ bùng nổ và đầy tính cạnh tranh .
5. Lợi thế cạnh tranh :
. Với tình hình cạnh tranh như tôi đề cập ở trên nhưng chúng tôi tin rằng khi dịch vụ chúng tôi ra đời thì khách hàng sẽ coi đây là sự lựa chọn đầu tiên, bởi sự tiện lợi ( khách hàng chỉ cần một cái click chuột là có thể mua được sản phẩm ưng ý) và sản phẩm sẽ được cung cấp thường xuyên, không theo tính mùa vụ như hàng Bigsale chỉ bán vào những dịp đặc biêt hay đợt tồn kho cuối năm. Và kim chỉ nam kinh doanh của chúng tôi là mặt hàng đẹp, hợp thời trang, chất lượng, sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo, nhanh chóng và uy tín.
6.Chiến lược thị trường :
- Khách hàng mà chúng tôi hướng đến phục vụ chủ yếu là các bạn trẻ từ 15 – 30 tuổi, đây là những lứa tuổi năng động, thời trang, quan tâm nhiều đến nhu cầu làm đẹp.
- Chúng tôi sẽ thường xuyên upload sản phẩm mới kèm theo giá cả để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
- Lúc đầu chúng tôi sẽ chỉ dừng lại kinh doanh áo quần cũ, nếu tình hình thuận lợi chúng tôi sẽ tiến hành mua bán điện thoại di động cũ, mp3, mp4,ipod…….
7. Cơ cấu tổ chức hoạt động :
- 2 nhân viên chuyên thực hiện giao dịch qua mạng ( upload sản phẩm lên mạng, giới thiệu chi tiết sản phẩm, nhận đặt hàng, trả lời thắc mắc của khách hàng,….)
- 2 nhân viên thu mua áo quần cũ ( có cơ sơ giao dịch tại nhà, săn lùng đồ secondhand….)
- 1 nhân viên thực hiện việc giao, gửi hàng.
8. Phẩm chất mà nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần có :
- Nhạy bén : biết nắm bắt cơ hội thị trường,thị hiếu của khách hàng.
- Tư duy chiến lược: có tầm nhìn xa rộng, chiến lược phat triển lâu dài.
- Có khả năng giao tiếp tốt, tạo ra một lượng lớn khách hàng qua mạng.
- Thông minh, bình tĩnh giải quyết mọi khó khăn, trở ngại.

17 nhận xét:

uyenthi nói...

Mong các bạn đóng góp ý kiến cho ý tưởng kinh doanh của mình được hoàn thiên hơn. Mình xin chân thành cảm ơn.:)

Nặc danh nói...

ý tưỏng rất hay!

Duong Le Dinh nói...

uhm, ý tưởng rất tốt, hiện nay đã có rất nhiều công ty sử dụng hình thức bán hàng qua internet để phục vụ cho nhu cầu mua sắm tại nhà của khách hàng, trong tương lai thì hình thức kinh doanh này sẽ phát triển mạnh vì nó sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí ... cho khách hàng. Chúc bạn thành công ! hjhj

Đạt Nguyễn nói...

hay.Mà nếu làm về cái nào thì phải hiểu rõ về cái đó.Vd như là về quần áo thì người săn đồ phải hiểu rõ về quần áo, vd như phải bik đồ mô xịn, đồ mô fake mà còn định giá.Tương tự, mở rộng ra với đồ điện tử cũng thế.Miềng nói rứa ko bik đúng ko :D hê hê

Vo Dai Hoang Linh nói...

minh cung thich y tuong nay lam. minh mong rang cac ban co the thu hien dc y tuong nay thanh cong:))

ricky nói...

facebook thong dugn trong upload hinh anh ,va su rong rai trong cong dong internet ,mot y tuong rat hay !mong ban nam bat duoc thi hieu cua nguoi dung,thuong xuyen update thong tin.thanh cong nhe.

Nghia Nguyen Trong nói...

y tuong kha doc dao.hi vong ban se thanh cong voi y tuong nay nha.than:)

quang nguyen nói...

y tuong rat tot. co tinh kha thi cao

Nguyễn Tiến Nhật nói...

khi nào trang FB này của h hoạt động,nhớ quẳng cáo v biết để còn mua ủng hộ ^_^ clap,clap...

DANH nói...

Y tuong cua ban rat hay. Chuc ban se som thuc hien duoc y tuong cua minh.

Dương Bá Vũ Thi nói...

Ý tưởng được đó. Mình nghĩ các bạn nên lập ra một website để upload các thông tin về sản phẩm rao bán rồi liên kết với các mạng xã hội. Khi đó mô hình kinh doanh của các bạn sẽ rất chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công.

uyenthi nói...

thank các bạn đã đóng góp ý kiến cho mình.:)

Nguyen Thi Hien nói...

Minh rat thik y tuong nay, quan ao cu nhung dep va doc la uke!!!^^

Unknown nói...

khi mô bán rứa Thi, để tau mua ủng hộ, ý tưởng mi hay lắm

Tran Thi Anh Thu nói...

Ý tưởng hay đó thi ơi,thấy cũng khả thi đó chơ..

Unknown nói...

thi có ý tưởng hay quá có thể chia sẻ cho bọn mình bí quyết không vậy

Storm nói...

Haizzz! Ý tưởng bạn ni hay quá ! Mình cũng đang học về Viral-Marketing đây...
Khi nào muốn thực hiện ý tưởng thì call cho mình,mình cũng đang muốn hợp tác đây,đã có những đứa bạn mình cũng cùng ý tưởng,nhưng cần 1 người quản lý về tài chính nữa !
Cố lên ,nhé bạn !

Đăng nhận xét